Wingman

COKE ZERO VÀ LỜI GIẢI CHO SỰ KHÔ KHAN PHÁI MẠNH

Hẹn hò
Facebook
Sau

KHI ĐỐI PHƯƠNG HỦY HẸN – XỬ LÝ SAO CHO KHÉO

Trước

6 RÀO CẢN TƯ DUY HẸN HÒ ĐÀN ÔNG VIỆT

Hẹn hò

COKE ZERO VÀ LỜI GIẢI CHO SỰ KHÔ KHAN PHÁI MẠNH

  • editor

  • 17/01/2017
  • 17771
  • 356

Diet Coke. Coke Zero. Một thương hiệu, cùng là đồ uống giải khát ít calories, vậy bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao chúng là 2 sản phẩm riêng biệt?

Nó bắt nguồn từ sự ám ảnh của đàn ông trong việc bảo vệ sự nam tính của mình, từ chối một sản phẩm “ăn kiêng” tưởng như chỉ dành cho đàn bà. Do vậy, năm 2005, Coca-Cola giới thiệu dòng sản phẩm mới: Coke Zero.

Tạm bỏ qua chút khác biệt về hương vị, Diet Coke và Coke Zero, từ cái tên, đến cách quảng cao, đều mang nặng định hướng giới tính như sau:

Tông đen/cam nổi bật với hình ảnh James Bond mạnh mẽ

Tông bạc/đỏ với hình ảnh Taylor Swift

Là một người đam mê nghiên cứu marketing, tôi nhìn nhận mỗi con người như một sản phẩm riêng biệt. Và cũng như chai Coca, với mỗi giới tính, chúng ta cần tiếp cận khác nhau để được đối phương đón nhận.

Phần lớn đàn ông không hiểu phụ nữ vì dành quá nhiều thời gian bên cạnh những người đàn ông khác. Câu chuyện của họ xoay quanh mục đích trao đổi thông tin. Nhanh, gọn, và dứt khoát. Cũng giống như cách tôi đang viết bài này xong trước khi vội chạy đi gặp khách hàng.

“Ngày mai mấy giờ meeting?” – “9r” – “Ok” – Đó là những dòng tin nhắn chúng ta gửi nhau hàng ngày.

Phụ nữ thường tán gẫu vì mục đích hoàn toàn trái ngược. “Em vừa gặp người yêu cũ đi với gái chị à” – “Xinh không?” – “Xấu lắm!” – rồi cùng nhau hả hê cười. Nội dung câu chuyện chỉ là công cụ để họ truyền tải tâm trạng, và từ đó kiếm sự đồng cảm xung quanh.

Phụ nữ cần sự đồng cảm. Nhưng cuộc sống đàn ông không cho phép họ sử dụng cảm xúc của mình, dẫn đến khó khăn trong hiểu cảm xúc người đối diện.

Khác với nhàm chán là không có tính cách riêng, khô khan là thiếu đi những sắc thái cảm xúc đa dạng. Đàn ông càng trưởng thành, và thành đạt trong sự nghiệp mặc dù về mặt tri thức rất thông minh, và thú vị, nhưng nhiều khi vẫn bị phụ nữ đánh giá khô khan. 

Môi trường công việc tạo áp lực ép họ phải dồn nén cảm xúc của mình để tỉnh táo đưa ra những quyết định đúng. Sự bận rộn tạo thói quen lược đi những yếu tố cảm tính để nắm bắt thông tin sao cho hiệu quả nhất. Ngay cả trong thế giới đàn ông bình thường, việc biểu lộ cảm xúc là điều kiêng kị vì nó thể hiện sự yếu đuối, nên họ thường giấu nó đi.

Tư duy của đàn ông như một chiếc ống nhòm. Tư duy của phụ nữ như một chiếc kính vạn hoa. Đàn ông nói chuyện cần một mục đích, còn với phụ nữ mục đích là nói chuyện để chia sẻ với nhau.

Hãy để dành cách giao tiếp “hiệu quả” cho những đối tác làm ăn để tiết kiệm thời gian quý báu của nhau. Còn khi trò chuyện với phụ nữ, nhớ rằng nội dung câu chuyện không cần phải có nghĩa, miễn rằng bạn đem lại cảm xúc vui qua lời nói.

Sự khác biệt giữa 3 câu chuyện với đàn ông..

..và 3 câu chuyện với phụ nữ

(Những tin nhắn được đưa lên sau khi hỏi ý kiến người trong cuộc)

Một người muốn thành công trong công việc lẫn tình cảm không những phải giữ được cái đầu lạnh, mà còn trái tim ấm. Biết giao tiếp đúng cách với đúng người. Là chai Coke Zero xung quanh những người đàn ông khác, và chai Diet Coke bên cạnh phụ nữ mình yêu.

Trong trường hợp bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm lời giải đáp qua một buổi nói chuyện cùng Wingman:

 

356 BÌNH LUẬN

Đăng bình luận

Chúng tôi sẽ không công khai địa chỉ email của bạn!

Vui lòng khẳng định bạn không phải là robot.